dagrunth
17 1 9

Moving time  59 mínútur

Tími  ein klukkustund 10 mínútur

Hnit 754

Uploaded 16. febrúar 2020

Recorded febrúar 2020

-
-
58 m
1 m
0
1,1
2,1
4,29 km

Skoðað 1sinnum, niðurhalað 2 sinni

nálægt Reykjavík, Höfuðborgarsvæði (Ísland)

Introduction
Nature, history, old access trail to Reykjavik, outdoor museum and sustainable energy in Ellidaar valley in Reykjavik.
The Ellidaar Valley is the most popular and largest green area in Reykjavik. The valley offers varied environment, including landscape, geology, birdlife, river fish and vegetation, but the river is the main attraction. People visit the valley all year round, especially folks from the neighborhood. At the northern edge of the valley is the Arbaer oudoor museum, located at the old farm Arbaer, which housed for decades a hostel for travellers and farmers driving their lifestock for sale in the town, along with other products.

Elliðaárdalur er vinsælasta útivistarsvæði Reykjavíkur og stærsta græna svæðið í borginni. Dalurinn býður upp á fjölbreytt umhverfi hvað varðar landslag, jarðfræði, fugla, fisk og gróður, en Elliðaárnar eru þó þungamiðja svæðisins. Í dalinn leitar fjöldi fólks allt árið, sérstaklega úr hverfunum í nágrenninu. Í norðurjaðri dalsins er Árbæjarsafn, sem er byggðasafn Reykjavíkur, staðsett á býlinu Árbæ, þar sem var rekin gisti og veitingaþjónusta í nokkra áratugi, fyrir bændur, sem voru að reka kvikfé til Reykjavíkur til slátrunar, ásamt því að selja aðrar afurðir.
Waypoint

Ellidaar hydroelectrial plant (1)

Hydro power plant and forest paths (waypoints 1 and 2) - Elliðaárstöð og skógarstígar START at waypoint 1) The Ellidaar 3 MW hydroelectric plant, inaugurated in 1921 by his majesty Christian the 10th then king of Denmark and Iceland. The classical church like station house, is filled with up to 100 years old machinery converting river water under pressure into sustainable electricity, by turning water turbines linked to electric generators. The plant was 1 MW in 1921, but was enlarged in two stages up to 3 MW in the first 15 years as needed, with added machinery and storage reservoir at Ellidavatn lake 4 km upstream. The station was in operation for almost a century. Gangan byrjar við Elliðaárvirkjun sem var vígð 1921 af Kristjáni tíunda, þá konungi Íslands og Danmörku, Virkjunin framleiddi 1 MW í fyrstu, en var stækkuð í tveimur áföngum upp í 3 MW af umhverfisvænu rafmagni á fyrstu 15 árunum, með viðbótar vélbúnaði og miðlunarlóni í Elliðavatni, um 4 km ofar með ánni. Virkjunin var starfrækt nærri heila öld. Towards Waypoint 2) Walk south in between the houses that belonged to Reykjavik Electricity to the river, then turn left and walk upstream on the river bank, and soon reach to the left the turf covered pressure pipe that conducted the water to the power station (waypoint 1) from the Arbaer intake dam almost 1 km upstream. We soon arrive at a timber bridge (waypoint 2) crossing the northern branch of the river and enjoy the sound of nature, murmur of the cascading river and bird song. We may see salmon battling up the river towards the upstream spawning grounds in June/July. In front of us is the wooden valley floor. Gengið í átt að áfangastað 2. Við göngum inn á milli húsa gömlu Rafmagnsveitu Rvk. suður að ánni og beygjum til vinstri upp með ánni eftir göngustíg og komum fljótlega að eins km langrir tyrfðri þrýstipípu (vinstra megin), sem flutti vatnið frá Árbæjarstíflu að stöðvarhúsinu. Eftir nokkur hundruð metra komum við að trébrú (stop 2) suður yfir ána, þar sem við getum hlustað á niðinn í ánni, fuglasöng og jafnvel séð laxinn ganga upp ána með sporðaköstum í júní og júlí. Framundan er skógi vaxinn dalbotninn.
mynd

Ellidaa river timber bridge on northen branch (2)

Forest and sustainable geothermal water (waypoints 3 and 4) – Skógrækt og vistvænn jarðhiti Clairvoyant people are aware of elves and dwarfs in the lava on the valley floor. Erla Stefansdottir, a well known clairvoyant made a map of the elf and dwarf dwellings. We now cross over the main lava island towards waypoints 3 through the 60 year old forest, which was planted by the Reykjavik Energy Co. employees. The two river branches form a long lava island, as they flow at the edges of the young, Leiti lava flow (only 5 thousand years old) originating from the crater Leiti, 20 km to the south, on the water divide of the Reykjanes peninsula. Another bridge (waypoint 3) crosses the southern branch of the river. Sagt er að álfar og dvergar búi í Elliðaárdalnum. Erla heitin Stefánsdóttir sjáandi gerði kort af álfa- og dvergabyggðinni (Sjá myndir af korti af álfabyggðinni við áfangastað 2). Við göngum svo suður yfir árhólmann, gegnum 60 ára gamlan skóginn, sem starfsmenn Rafmagnsveitu Rvk gróðursettu og á göngubrú yfir syðri kvísl Elliðaánna. Árhólminn milli kvíslanna er löng hrauneyja, gerður af 5 þúsund ára gömlu hrauni, Leitarhrauni, sem kom upp á vatnaskilum Reykjanesskagans nokkrum km vestan við Þrengslaveginn. Þetta hraun rann einnig niður undir Ölfusárós við Hraun í Ölfusi. Elliðaárnar renna í tveimur kvíslum, sitt hvoru megin við hrauntauminn í dalbotninum.
mynd

Ellidaa southern branch (3)

Forward we can see a few red huts, which house pumps pumping 90 degrees hot geothermal water that goes straight into the geothermal heating system of the Reykjavik area. These holes were drilled after 1967, up to 2.3 km deep, 8 of them now in use producing 15 MW power (5% of the total geothermal power of the capital area). (Towards waypoints 4). We walk east along the footpath along the south bank of the river and soon see the largest waterfall in the river (Kermoar fall), falling off the edge of the lava onto the much older rock below. Beyond we see a main road crossing the valley on a rather high bridge (Hofdabakki bridge) built around 1980. We now come to the southern end of the intake dam from the 1920’s, forming the intake reservoir Waypoint 4. Af göngubrúnni (áfangastaður 3) sjáum við rauð smáhýsi á suðurbakkanum sem byggð eru yfir dælustöðvar Orkuveitunnar sem dæla upp 90 gráða heitu jarðhitavatni upp úr allt að 2,3 km djúpum holum, sem boraðar voru eftir 1967 og eru 8 þeirra nýttar. Hér eru framleidd 15 MW, eða 5% af jarðhitaþörf höfuðborgarsvæðisins. Þetta vatn fer beint inn í hitaveitukerfið. Við göngum nú upp með suðurbakka vesturkvíslarinnar og komum brátt að hæsta fossi í ánum, Kermóafossi, þar sem áin fellur ofan af syðri hraunjaðrinum. Þetta er hið fræga „Indjánagil”, þar sem margar kynslóðir Árbæjar- og Breiðholtsbarna hafa leikið sér á sumrin. Þar fyrir ofan er Höfðabakkabrúin, þar sem þung umferðin brunar þvert yfir dalinn vel fyrir ofan dalbotnin. Skömmu ofar komum við að suðurenda Árbæjarstíflu, sem er stórt steypumannvirki, byggt á 3ja áratug 20. aldar og myndaði inntakslón Elliðaárvirkjunar (áfangastaður 4).
mynd

Footbridge on Dam and Reservoir (4)

Dam, Reservoir, Salmon and Birds (waypoint 4) – Stífla, lón, lax og fuglar Half the year the reservoir is split into two halves, the southern one empty of water, but the northern one full. This is to enable the salmon to migrate easily up through the bottom outlet under the south part of the dam. The northern part of the reservoir is a summer paradise for birds, esp. ducks, geese and whooper swans, which nest in the lava island between the two rivers, just upstream from the reservoir. We now walk along the footbridge on top of the dam and watch the birds that abound on the north arm of the reservoir. The whole dam acts as a spillway when the river is in spring flood. At the northern end of the dam are the control locks for letting the river flow into the three meter wide and 1 km long wooden pressure pipes that used to lead the water down to the power house (waypoint 1). We now continue north along the Hofdabakki main road for approx. half a km to an underpass over to the Arbaer outdoor cultural museum (waypoint 5), located at the old farm/hostel Arbaer, which was a common overnight stop for farmers travelling to Reykjavik with their products in the late 19th century and into the early 20th century. The underpass is located exactly where the main path/trail into Reykjavik from South and West Iceland, passed towards the Arbaer farm traversing the museum area straight from the entrance to the Arbaer farm gate just north of the small Turf church (waypoint 6). This route is in fact part of the old route to Reykjavik from South and West Iceland during the last few centuries. Stóran hluta ársins er uppistöðulóninu skipt í tvennt, langsum eftir árhólmanum í miðjunni. Sunnan hólmans er ekkert lón á sumrin, þar sem meiri hluti ánna rennur út í gegnum botnrás stíflunnar, þannig að laxinn geti gengið óhindrað upp í efri hluta ánna allt upp að stíflunni við Elliðavatn.Við göngum nú eftir göngubrú ofan á Árbæjarstíflunni að norðurenda stíflunnar, þar sem vatnsborð lónsins er í nær fullri hæð og flesta daga er hægt að virða fyrir sér fjölda sundfugl; endur, gæsir og álftir. Sumir þeirra verpa í hólmanum austans lónsins. Árbæjarstífla virkar sem langt yfirfall þegar leysingarflóð er í Elliðaánum. Við norðurenda stíflunnar eru inntakslokur, sem hleypa vatni inn í tæplega þriggja metra víðar þrýstivatnspípurnar, sem eru að mestu niðurgrafnar og liggja niður að stöðvarhúsinu (sjá áfangastað 1). Við göngum eftir stíg meðfram Höfðabakka nokkur hundruð metra að undirgöngum vestur undir götuna yfir að innganginum að Árbæjarsafninu (áfangastað 5), en hann er nákvæmlega þar sem gamla þjóðleiðin inn í Reykjavík lá fram yfir aldamótin 1900, leiðin kom að austan; fyrir sunnan Rauðavatn nákvæmlega eftir götunni Rofabæ í Árbæjarhverfi og framhjá innganginum í safnið og vestur meðfram túngarðinum ofan við Árbæjarkirkju (áfangastað 6), og síðan fram vestur sunnan við Ártúnsskóla og niður Reiðskarð að áfangastað 1, þar sem gangan byrjaði.
mynd

Arbaer outdoor museum (5)

Arbaer Open Air Museum (waypoint 5) - Árbæjarsafn Open daily June – August 10:00-17:00 and September – May 13:00-17:00. Arbaer is a living museum open all year round with of a collection of around thirty historical houses, most of which have been relocated from central Reykjavik. The area consists of a town square, a tiny village and a farm site with turf church and gives a good idea of life in Reykjavik during 19thto early 20th century. Árbæjarsafn er útisafn sem er opið allan ársins hring. Þar er safn gamalla húsa sem flest hafa verið flutt á safnasvæðið úr miðbæ Reykjavíkur. Svæðið skiptist í torg, þorp og sveitabæ með kirkju og gefur góða mynd af umhverfi og bæjarbrag í Reykjavík frá 19. til snemma á 20. öld (www.borgarsogusafn.is).
mynd

Arbaer farm and turf church (6)

The farm Arbaer and the Turf Church (waypoint 6) – Árbær og torfkirkjan The first documented references to Arbaer farm occurred around the 15th century. The current farmhouse however, dates back to around 1900. Farming ceased at Arbær in 1948. You can walk through the interior of the farmhouse. Árbæjar er fyrst getið í heimildum frá 15 öld. Núverandi bæjarhús eru frá aldamótunum 1900. Búskapur lagðist af í Árbæ árið 1948. Hægt er að skoða bæinn (www.borgarsogusafn.is). The museum church at Arbaer Museum was originally built in 1842 at Silfrastadir, in Skagafjordur, North Iceland. It was renovated as shared sleeping quarters, around 1900. It has been located at Arbaer since 1961. Safnakirkjan í Árbæjarsafni var upphaflega reist á Silfrastöðum í Skagafirði árið 1842 en endurbyggð sem baðstofa um 1900. Kirkjan hefur staðið á safninu síðan 1961 (www.borgarsogusafn.is).
mynd

Gengið inn á gömlu þjóðleiðina (7)

Old route to Reykjavik, (to waypoint 7) – Gamla þjóðleiðin til Reykjavíkur Towards Waypoint 7. We continue out of the museum grounds and continue west along the museum grounds fence along a foot- and biking path that soon meets up with the old route/path to Reykjavik that leads south of the Artun primary school, down to the hydro station (waypoint 1) at the start of this walk. The path goes down a rather steep gully, Reidskard (Riding pass) ,Waypoint 7, whose name points to the olden times, when travellers came riding towards the then village of Reykjavik. Við göngum nú út úr safninu og snúum til vesturs, meðfram girðingunni umhverfis safnið eftir malbikuðum stíg, sem liggur fyrir sunnan Ártúnsskóla, alla leið niður að stöðvarhúsi Elliðaárvirkjunnar. Stígurinn liggur áfram niður frekar bratt skarð, Reiðskarð (áfangastaður 7), sem vísar í gamlan ferðamáta þegar menn riðu á hestum til þorpsins Reykjavíkur.
mynd

Hús Georgs Guðna listmálara (8)

End of walk (waypoint 8), - Lok göngunar Just downhill from Reidskard we walk past the home and studio of one of the best known painters in Iceland, the late Georg Gudni, whose mysterious landscape paintings, often “completely flat landscapes in the mist” can be seen in many art museums in Europe and USA. This walk ends at the car park opposite to the Ellidaar hydro power station (waypoint 1). End of tour. Rétt fyrir neðan Reiðskarð göngum við framhjá heimili og vinnustofu eins þekktasta listmálara landsins af yngri kynslóðinni, Georgs Guðna heitins, sem dó úr hjartaslagi aðeins 50 ára gamall. Hann var þekktur fyrir heillandi og dularfullar landslagsmyndir oft af algerlega flötu landi í mistri. Þessi verk hans finnast í listasöfnum víða um lönd. Gangan endar eftir um 200 metra á bílastæði gegnt stöðvarhúsi Elliðaárvirkjunar (áfangastaður 1).
Waypoint

Brú yfir syðri kvísl

Tilraun

Athugasemdir

    You can or this trail